Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Đặc điểm thường thấy trên những dòng xe đạp điện tốt và chất lượng


Để có thể mua một chiếc xe đạp điện tốt, bên cạnh quan tâm tới thiết kế bề ngoài, việc hiểu những bộ phận quyết định chất lượng của xe cũng rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm nào góp phần làm nên một chiếc xe tốt nhé.
  1. Có nguồn phát năng lượng tốt
Một chiếc xe đạp điện tốt không thể là một chiếc xe chỉ đi được quãng đường ngắn. Và để đảm bảo đi được một quãng đường đủ xa, việc này phụ thuộc vào nguồn phát năng lượng của xe. Hiện nay, động cơ điện trên xe đạp điện hoạt động chủ yếu dựa trên 2 nguồn chính là ắc quy hoặc pin. Nguồn phát này có vai trò cung cấp năng lượng để tất cả chức năng của xe hoạt động và quan trọng nhất là đảm bảo quãng đường đi được của một chiếc xe đạp điện . Ắc quy hay pin có dung lượng càng lớn thì hoạt động của xe càng được lâu và bền bỉ.
Hiện nay, ắc quy và pin trên thị trường phổ biến 2 loại dung lượng là 12A và 20A. Loại 20A có chất lượng tốt nhưng giá thành cao được sử dụng ở một số thương hiệu xe đạp điện chính hãng như TenBike cho phép quãng đường đi lên tới 80-90km/1 lần sạc đầy. Còn mức trung bình của thị trường đều sử dụng ắc quy và pin với dung lượng 12A, chỉ cho phép đi quãng đường trung bình ở mức trên dưới 40km trong điều kiện tiêu chuẩn.
xe dap dien tot
Ắc quy hoặc pin là những bộ phận quan trọng nhất của xe đạp điện
  1. Có động cơ công suất cao
Nếu pin và ắc quy giúp duy trì hoạt động của xe một cách bền bỉ thì động cơ là yếu tố quyết định chủ yếu tới hiệu suất, tốc độ của xe đạp điện. Giống như ắc quy và pin, động cơ càng có công suất cao thì càng đảm bảo hiệu suất mạnh mẽ cho xe. Tại thị trường xe đạp điện hiện nay phổ biến một số mẫu động cơ như : 350W, 450W, 500W.
Mạnh mẽ nhất phải kể đến động cơ 500W cho phép xe đạt tới tốc độ hơn 40km/h và tải trọng đạt 180kg (tương đương với xe máy). Với động cơ 500W, những hoạt động đòi hỏi hiệu suất cao như tải nặng, leo dốc với xe đạp điện không còn là vấn đề khó nhằn như trước. Mẫu động cơ này hiện nay chủ yếu được trang bị trên các dòng xe đạp điện chính hãng hoặc nhập khẩu cao cấp như TenBike, Takuda, Xmen… Còn động cơ 350W là động cơ rẻ nhất vì nó cho tốc độ di chuyển ở mức thấp (20-25km/h) và tải trọng không được nhiều (dao động ở mức 120-130kg).
xe dap dien tot
Một chiếc xe đạp điện tốt bắt buộc phải có một “trái tim” là động cơ mạnh mẽ và bền bỉ
  1. Khung xe và các chi tiết chất lượng cao khác
Một chiếc xe đạp điện tốt thường có khung xe sản xuất bằng thép chịu lực chất lượng cao để đảm bảo đạt được tải trọng tốt, đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hơn nữa, việc sử dụng thép chịu lực cho phép đảm bảo độ bền qua một thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, nước sơn cũng là một yếu tố cần chú ý ở một chiếc xe đạp điện chất lượng cao. Sơn bắt buộc phải là sơn tĩnh điện mới có thể giúp nước sơn bám, đều và bền màu theo năm tháng.
Hiện tại các dòng xe đạp điện cao cấp đều được trang bị công nghệ lốp không săm cho phép người sử dụng có thể đi thêm 20-30km trong trường hợp lốp bị dính đinh hoặc gặp sự cố. Các thiết bị bảo vệ chống trộm thông minh hoặc hỗ trợ sạc điện thoại bằng cổng USB khi đi xe cũng là những công nghệ hiện đại nhất được áp dụng lên các dòng xe chất lượng cao như TenBike Challenger hoặc TenBike Candy.

Nguồn: http://tenbike.com.vn/tin-tuc/mot-chiec-xe-dap-dien-tot-co-nhung-dac-diem-gi.html


EmoticonEmoticon