Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Xe đạp điện và những ưu - nhược điểm dễ nhận thấy

Hiện nay người dùng có rất nhiều lựa chọn cho mình một phương tiện để lưu thông trên đường. Với mỗi một phương tiện khác nhau thì đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhauXe đạp điệnđang có xu hướng bùng nổ và sử dụng nhiều tại Việt Nam. Đây cũng là dòng xe có rất nhiều ưu điểm để bạn có thể lựa chọn khi di chuyển trên đường. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê 4 ưu điểm nổi bật của xe đạp điện và nhược điểm của xe đạp điện nói chung.
4 ưu điểm nổi bật của xe đạp điện
Tiết kiệm xăng: Đây là một ưu điểm nổi trội của bất cứ dòng xe đạp điện nào so với xe máy. Trung bình mỗi lần sạc của xe đạp điện chỉ tiêu tốn từ vài trăm đồng tới hơn 1000 đồng tiền điện tùy từng loại xe. Số tiền này thấp hơn hàng vài chục lần so với mỗi lần đổ xăng xe máy. Quãng đường đi được của xe đạp điện hiện nay cũng được nâng nên đáng kể, có những dòng xe áp dụng công nghệ pin Lithium có thể đi được quãng đường tới 80,90 km cho mỗi lần sạc. Nếu bạn đang tính tới bài toán tiết kiệm thì đây là dòng xe phù hợp nhất với bạn.
Phù hợp với học sinh: Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi sử dụng xe đạp điện nhiều nhất hiện nay. Điều này cũng dễ hiểu khi mà đi xe đạp điện giúp đi nhanh mà tiết kiệm sức lực. Lứa tuổi học sinh cũng là lứa tuổi chưa được phép sử dụng xe gắn máy. Do đó xe đạp điện là phương tiện số 1 tốt nhất với học sinh hiện nay.
Nhỏ gọn: Xe đạp điện nhỏ gọn hơn nhiều so với xe gắn máy, do đó đây là phương tiện dễ dàng di chuyển trong mọi điều kiện. Có thể giúp bạn thoát khỏi cảnh tắc đường một cách dễ dàng mà không phải đứng chờ hàng tiếng đồng hồ.
Hoàn toàn sạch: Xe đạp điện sử dụng động cơ điện và điện từ ắc quy hoặc pin để hoạt động do đó dòng xe này không thải khí ra môi trường. Không gây ảnh hưởng khói bụi như đa số dòng xe khác trên thị trường hiện nay.
Nhược điểm của xe đạp điện
Bên cạnh những ưu điểm thì xe đạp điện cũng có những nhược điểm của nó. Dưới đây là 3 nhược điểm nổi bật của xe đạp điện.
Khó sửa chữa: Hiện nay dịch vụ sửa chữa xe đạp điện đang phát triển nhanh chóng nhưng so với các dòng xe phổ biến khác thì xe đạp điện khi sảy ra vấn đề sẽ mất thời gian sửa chữa hơn. Đó còn chưa kể đa phần dòng xe trên thị trường là xe không chính hãng khi phải sửa chữa các chủ sửa chữa thường không có linh kiện thay thế. Pin hoặc ắc quy trên xe đạp điện là bộ phận quan trọng và đắt tiền, mỗi khi phải sửa chữa, thay thế bộ phận này thì tốn khá nhiều tiền. Để khắc phục bạn nên mua xe chính hãng thay vì xe trôi nổi trên thị trường.
Mua xe đạp điện chính hãng để được sửa chữa, bảo dưỡng tốt nhất
Đi được gần: Đa phần xe đạp điện trên thị trường hiện nay có quãng đường đi khá ngắn so với xe máy. Với dòng xe chạy ắc quy chỉ có thể đi được 20-40km cho mỗi lần sạc. Để khắc phục được điều này bạn có thể chọn xe đạp điện chạy pin sẽ cho quãng đường đi xa hơn. Dòng xe tốt nhất ở Việt Nam về quãng đường đi được hiện nay là Zoomer Xmens của Tenbike . Mỗi lần sạc xe dap dien Zoomer Xmens  có thể đi tới 80-90km.
Chịu nước kém: Do xe đạp điện sử dụng nguồn điện từ ắc quy hoặc pin nên nếu không sử dụng công nghệ chống nước đặc biệt thì khả năng đi trời mưa là rất kém, thậm chí bạn không được đi vào trời mưa để tránh các vấn đề chập cháy sảy ra. Để khắc phục vấn đề này nên mua xe của các hãng có uy tín được trang bị hệ thống chống nước tốt từ động cơ tới pin. Bạn cũng chỉ nên mua xe chạy pin vì sẽ chống nước và va đập tốt.



EmoticonEmoticon