Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Biểu diễn cùng xe đạp điện - Hiểm họa khôn lường

Xe đạp điện sử dụng động cơ điện để tăng tốc gây nguy hiểm và nguy cơ tai nạn rất cao nếu bị bốc đầu hay đánh võng trên đường
"Làm xiếc" với xe điện gây nguy hiểm cho bản thân và người khác
Xe đạp điện đang dần thay thế xe đạp truyền thống để đồng hành cùng các bạn học sinh đến trường. Tuy nhiên, tình trạng đi xe kẹp 3, kẹp 4, phóng nhanh, dàn hàng, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm… thậm chí là “trình diễn” những màn “bốc đầu xe” cực kỳ nguy hiểm. Với tốc độ chuẩn tối đa có thể lên tới 25km/h, với thái độ tham gia giao thông như này quả thật không hề an toàn chút nào.
Sử dụng xe đạp truyền thống dàn hàng ngang trên đường đã là điều rất nguy hiểm và được cảnh báo nhiều. Giờ đây, chuyện dàn hàng ngang, lấn chiếm làn đường bằng xe đạp điện càng nguy hiểm hơn. Dù được quy định rất rõ trong luật nhưng nhiều bạn học sinh dường như cố tình phớt lờ điều này để thể hiện cái riêng không đúng cách của mình.
Xe đạp điện khi để ở chế độ tự chạy bằng điện hiển nhiên khó kiểm soát hơn khi bạn điều khiển tốc độ trực tiếp bằng lực tác động của chân. Khi bốc đầu xe, kẹp 3… chắc chắn khó xử lý hơn và mức độ nghiêm trọng sẽ lớn hơn rất nhiều.
Hãy cùng xem những vi phạm về luật giao thông của xe đạp điện được ghi nhận thực tế của các bạn học sinh khi tham gia trên đường:

Rất nhiều trường hợp đi xe điện không muốn đội mũ bảo hiểm
Những cảnh tượng bốc đầu xe thế này không gây được thiện cảm với mọi người và gây nguy hiểm


EmoticonEmoticon