Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Xe đạp điện nhập khẩu có nên mua hay không?


Nguồn gốc và chất lượng bị bỏ ngỏ, xe đạp điện nhập khẩu có phải lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng?
Xe điện nhập khẩu: Khó kiểm soát về chất lượng
“Xe đạp điện nhập khẩu chiếm ít nhất 70% thị phần tại Việt Nam”, đây là lời khẳng định của anh Thanh Tuấn, một chủ cửa hàng kinh doanh xe đạp điện có thâm niên tại Hà Nội về tình hình chung của thị trường. Thông qua khảo sát nhanh, có thể dễ thấy những sản phẩm được gắn mác xe nhập khẩu được bán tràn lan với kiểu dáng, mẫu mã vô cùng đa dạng. Nhiều chủ cửa hàng cho biết hút khách nhất là những thương hiệu nhập khẩu như Nijia, Giant, Takuda… vì kiểu dáng trẻ trung, thời trang.


Việc xe đạp điện nhập khẩu phát triển mạnh mẽ tại Việt nam không có gì khó để giải thích. Từ trước đến nay, “sính ngoại” luôn là một đặc điểm tiêu dùng chính của người Việt Nam. Với phần lớn người tiêu dùng khi nhắc đến sản phẩm trong nước, họ thường có xu hướng bỏ qua vì nhiều lí do như chất lượng kém, bao bì không hấp dẫn hay các chế độ sau bán hàng không chuyên nghiệp…






Nhiều loại xe nhái, kém chất lượng đội mác “xe đạp điện nhập khẩu” được bày bán tràn lan

Ghi điểm ban đầu với kiểu dáng bắt mắt tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, thị trường xe đạp điện nhập khẩu nảy sinh ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Trong đó phải kể đến sự xuất hiện nhiều loại xe nhái kiểu dáng, chất lượng kém bên cạnh những chiếc xe đạp điện chính hãng được nhập khẩu nguyên chiếc. Hơn thế nữa, với sự vào cuộc của báo chí và cơ quan chức năng, nhiều đường dây buôn bán xe đạp điện kém chất lượng, trôi nổi về nguồn gốc đội lốt “xe đạp điện nhập khẩu” đã được đưa ra ánh sáng gây mất lòng tin của người tiêu dùng với những sản phẩm này.

Xe điện chính hãng Việt Nam lên ngôi

Lo ngại với thị trường xe đạp điện nhập khẩu, nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã thử quyết định tìm hiểu các sản phẩm xe đạp điện chính hãng Việt Nam như TenBike, AmBike…Kết quả, những khách hàng khó tính hoàn toàn bị chinh phục bởi chất lượng và chế độ chăm sóc khách hàng hết sức chu đáo.

Mua cho con trai 14 tuổi chiếc xe điện của TenBike đã được một thời gian, chị Thúy Hạnh (Đê La Thành, Hà Nội) hài lòng về chất lượng xe :” Lúc trước có mua cho con chị một chiếc “bò điên”, nhưng một thời gian ngắn đã thấy rất nhanh xuống cấp nên thử lựa chọn hãng xe mới này xem sao. Ai ngờ đi được một thời gian tương đối dài mà thấy xe vẫn rất tốt. Động cơ với ắc quy không thấy có biểu hiện nhanh chai như các xe khác. Mà thấy con chị kể là xe đi được quãng đường rất xa, vượt trội hơn hầu hết xe của các bạn cùng lớp”

Mới “rinh” chiếc xe TenBike Candy được 3 tháng cho con gái, anh Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm đắc nhận xét :”Thực ra mình mua xe là theo giới thiệu của bạn bè. Mình thấy giá cả so với thị trường thì rất vừa túi tiền, chất lượng được kiểm định rõ ràng. Khi mua xe lại còn được tặng kèm đủ thứ phụ kiện như áo mưa, mũ bảo hiểm. Hơn nữa, thấy xe TenBike còn có chế độ bảo hành tới 3 năm nên tương đối yên tâm khi mua hàng.”





Chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ chu đáo là điểm mạnh của xe đạp điện Việt
Bên cạnh sự hài lòng về chất lượng, chị Thanh Tâm (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) còn ấn tượng với chế độ chăm sóc hậu mãi của các hãng xe chính hãng Việt Nam. “Ngày trước mình mua 1 chiếc Nijia cho con, mua bán đứt đoạn, trao tiền là xong. Bây giờ mua xe của TenBike còn thi thoảng được nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện hỏi han tình trạng xe rồi nhắc về đợt bảo trì xe miễn phí hàng quý. Nói chung , mình thấy khá ưng ý”

Lí giải về việc xe đạp điện Việt Nam đang dần chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng, anh Quang Thái – đại diện của TenBike cho biết: “Có thể nguyên nhân ban đầu khiến người tiêu dùng lựa chọn là do nỗi lo về sự không bảo đảm của xe đạp điện nhập khẩu. Nhưng lí do bền vững để các hãng xe đạp điện chính hãng của Việt Nam chinh phục được khách hàng chính là đã không ngừng nâng cao mẫu mã, chất lượng sản phẩm, dịch vụ”.

Nguồn bài viết: http://tenbike.com.vn/tin-tuc/xe-dap-dien-nhap-khau-chua-chac-da-tot-hon.html


EmoticonEmoticon