Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Kiến thức về các loại động cơ trên xe máy điện

Động cơ xe đạp điện có nhiều loại trên thị trường. Lựa chọn thông số động cơ xe đạp điện phù hợp với nhu cầu sử dụng và đảm bảo an toàn là việc không khó mà cũng không dễ. Hãy cùng TenBike  tìm hiểu về các loại động cơ hiện nay.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng xe với hàng trăm mẫu xe. Cùng với kiểu dáng, có rất nhiều loại động cơ khác nhau từ xe có gắn mô tơ đơn giản với bình điện cho đến những loại được thiết kế tinh gọn như bình điện gắn trong thân xe, mô tơ gắn dưới gầm xe. Và có cả những loại được thiết kế “nhái” xe ga. Dù là loại động cơ nào, bạn cũng nên chọn những loại xe được gắn động cơ tân tiến và đúng theo quy định của Luật Giao thông Đường bộ.
Hiện nay, trên thị trường, xe đạp điện Trung Quốc chiếm khoảng 10% thị trường. Đây là những mẫu xe trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi rõ ràng thông số kỹ thuật hoặc ghi một kiểu chất lượng lại theo một kiểu khác.
10% này thường được bán tạp nham, lẫn lộn trong các cửa hàng bán nhiều hãng xe cũng một lúc. Những chiếc xe này tuy có giá rẻ hơn hàng chính hãng nhưng lợi nhuận của các chủ cửa hàng lại lớn hơn nên thường tìm cách chuyển hướng người dùng sang sử dụng loại xe này.
Sự cạnh tranh trực tiếp giữa các hãng xe nội địa như TenBike , asama, songtian, delta, five stars, yamaha, miyata.. một số xe của hãng lớn được gia công tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn mỗi nhà sản xuất rồi nhập về Việt Nam bán. Ngoài ra, cũng có loại xe tân trang hoặc xe lắp ráp từng bộ phận theo sở thích.
Động cơ xe đạp điện thường đặt ở vị trí trung tâm của xe hoặc bánh sau xe. Về cơ bản, động cơ là trung tâm của bánh xe và có hai vòng tròn đồng tâm của đối châm điện. Khi năng lượng từ pin đã được áp dụng cho các động cơ lực lượng từ trường đối lập làm cho bánh xe quay. Đây là loại động cơ là gần như hoàn toàn im lặng và không cần bảo trì. Cao hơn công suất của động cơ, quyền lực hơn nó cung cấp.
Tốc độ tối đa của xe đạp điện theo quy định của Luật Giao thông Đường bộ là 25km/h. Do vậy, khi mua xe, người dùng không nên nghĩ cứ năng suất lớn sẽ tốt. Một chiếc mô tơ phù hợp với vận tốc và năng lượng pin sẽ giúp chiếc xe hoạt động bền bỉ và hiệu quả hơn cả. Động cơ mô tô mạnh mẽ 250W được cho là lựa chọn tốt nhất cho xe đạp điện hiện nay.


EmoticonEmoticon