Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Các em học sinh mong muốn điều gì từ ba mẹ của mình?

Với bố mẹ, con mình lúc nào cũng là những mầm non yếu ớt và bé bỏng.
Không còn muốn làm phiền đến bố mẹ đưa đón đi học hàng ngày, và muốn khẳng định hơn ý thức tự giác của mình, nhiều em đã thuyết phục phụ huynh cho phép sử dụng xe đạp điện.

 

Với bố mẹ, con mình lúc nào cũng là những mầm non yếu ớt và bé bỏng. Thương yêu con, ôm ấp và che chở con, những người làm bố làm mẹ đã chăm chút cho con từng ly từng tý. Không tin tưởng vào khả năng của con, muốn con có thời gian để được chơi, được học nên bố mẹ đã tự tay làm thay hết những việc cần làm của con.


Để đến một ngày, khi con lớn, bố mẹ ngỡ ngàng trước sự vô tư, vụng về, lúng túng của con. Và con cũng thấy bức bối với sự o bế, sự chật chội, sự phụ thuộc trong vòng tay của bố mẹ. Để rồi, con lớn lên, bố mẹ không tìm được sự yên lòng về con, rồi trách móc, giận hờn. Để rồi, con thấy thiệt thòi, chông chênh khi bố mẹ vô tình tước đi quyền được quyết định của con.

Sự trưởng thành, cứng cáp, phát triển toàn diện của con phụ thuộc vào niềm tin và định hướng của gia đình. Hãy tạo cho con một môi trường ấm áp tình yêu thương. Hãy cho con một không gian an toàn để con tự chăm sóc bản thân mình.


Những thói quen hằng ngày của con sẽ là kinh nghiệm quý giá của cuộc đời con. Những bài học, những sự cố, vấp váp sẽ là những trải nghiệm giúp con vững vàng hơn trong cuộc sống. Những đứa con thân yêu của chúng ta có thể chịu trách nhiệm với chính bản thân mình, với gia đình, xã hội khi chúng là những người biết tự chăm sóc, tự quyết định và sẵn sàng thích nghi với mọi tình huống, hoàn cảnh, môi trường. Muốn vậy, con cần được dạy tính tự lập, ngay từ những ngày còn bé.

 

Tự lập là biết cách chăm sóc cho bản thân, chứ không dựa dẫm vào cha mẹ. Để có được điều này cần sự thấu hiểu của cha mẹ với con cái, hãy tạo môi trường để con cái được va chạm và trưởng thành. Không có ai “dạy” được tự lập, chỉ có bố mẹ cho phép con cái được tự lập, được vấp ngã, có thể mắc sai lầm để rồi sửa sai. Cha mẹ hãy tâm lý, luôn tạo điều kiện để con sống độc lập từ nhỏ, bên cạnh đó phải tìm cách dung hòa giữa việc cho phép con cái được tự lập và việc uốn nắn.



Nếu gia đình ở xa trường, có thể để con tự đi học bằng xe buýt. Lớn hơn chút nữa, khi vào cấp 2, có thể cho con đi học bằng xe đạp. Hiện nay, nhiều phụ huynh sắm xe đạp điện cho con em tự đến trường, rèn tính tự lập và bớt phụ thuộc.

Với ưu điểm gọn nhẹ, không sử dụng xăng và ngoại hình như một chiếc xe đạp thông thường thì rất dễ dàng để có thể lựa chọn và sở hữu trong tay. Xe đạp điện dễ vận hành thao tác, điều khiển và không quá phức tạp; chỉ cần chỉ dẫn một lần là nhớ ngay nên rất phù hợp với mọi đối tượng, nhất là trẻ em. Vì trẻ em độ tuổi này luôn được khám phá mọi thứ xung quanh, hơn hết là những khả năng sáng tạo mà chúng có thể học được.



Tự đi bằng xe đạp điện chính hãng giúp con có thể chủ động thời gian đi và về, luyện quản lý thời gian của bản thân, không lo trễ giờ học. Đồng thời tạo cho con thói quen độc lập trong học tập và sinh hoạt. Những chiếc xe đạp điện thế hệ mới không còn nặng nề như trước kia. Đơn cử như mẫu xe Zoomer Xmens  sử dụng pin Lithium-ion – công nghệ FLiP tiên tiến. Xe máy điệnđã được thiết kế để phù hợp hơn với nhu cầu của các bạn học sinh. Ngoài thời gian sử dụng dài hơn lên đến 90km/lần sạc, xe đạp điện tốt TenBike cũng đã nhẹ hơn với những thiết kế mang tính thời trang vô cùng bắt mắt.


Những chiếc xe dap dien nhỏ gọn, nhẹ nhàng, an toàn và tiện lợi rất được lòng các bậc phụ huynh, học sinh.

Bản thân các em học sinh cũng rất chủ động trong việc đi lại. Biết xe máy là không được phép khi chưa đủ tuổi, nhưng lại không muốn làm phiền đến bố mẹ đưa đón đi học hàng ngày, và muốn khẳng định hơn ý thức tự giác của mình, nhiều em đã thuyết phục phụ huynh cho phép sử dụng xe đạp điện uy tín làm phương tiện đi lại chính.


Xe đạp điện là phương tiện lý tưởng, không thể phù hợp hơn đối với các em còn đang đi học.

Việc con cái muốn tự chủ phương tiện đi lại trong học tập và sinh hoạt không phải là trường hợp hiếm ở xã hội ngày nay. Điều này cho thấy sự chủ động của lứa học sinh hiện đại, tiếp xúc nhiều với phương tiện truyền thông, công nghệ mới nên tư tưởng và cách nghĩ khác đi rất nhiều.

Nguồn: TENBIKE


EmoticonEmoticon