Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Chuyên gia TenBike: Xe đạp điện sẽ còn được tối ưu hơn nữa cho người sử dụng

Xe đạp điện ngày càng được cải tiến và có nhiều bước tiến đáng kể trong thơi gian qua. Người tiêu dùng cũng ngày một tỉnh táo hơn với dòng xe đạp điện giá rẻ nhái để chuyến sang sử dụng xe đạp điện chính hãng.
Xe đạp điện đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ khá lâu dù mới chỉ khoảng 2 năm đổ lại đây nó mới thực sự trở thành loại phương tiện phổ biến được nhiều người lựa chọn. Trong khi các thương hiệu Việt Nam vẫn chưa thể hiện được sự độc tôn của mình trên thị trường thì rất nhiều các thương hiệu quốc tế như Ford, Panasonic, Yamaha, Sanyo, Honda, xe điện Giant, Bridgestone… đã tràn vào tấn công rất mạnh mẽ.
Tuy nhiên, năm nay, mọi điều có thể sẽ thay đổi rất nhanh chóng khi năm ngoái, xe đạp điện Việt NamTenBike đã có tiếng vang lớn trên thị trường khi được giới trẻ yêu thích. Doanh số của hãng là niềm mơ ước của rất nhiều thương hiệu khác kể cả nước ngoài. Xe đạp điện ưu Việt hơn được dự đoán sẽ là xu hướng trong hè năm nay.
Xe đạp điện với hướng đi riêng cho riêng mình
Xe đạp điện Việt Nam ngay từ khi xuất hiện đã vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt với xe đạp điện Trung Quốc. Trong khi các hãng xe quốc tế nổi tiếng có giá cao ngất ngưởng mà không phải người dùng nào của Việt Nam cũng có thể sở hữu như: Sản phẩm của Đài Loan 700USD, Singapore 700USD, Pháp 900USD, Đức 900USD, Mỹ 1.200USD, Nhật Bản 1.300USD… thì ở mức giá rẻ hơn, nhiều người dân có thể mua xe hơn thì xe đạp điện Trung Quốc lại tràn lan trên thị trường.
Hàng Trung Quốc nói chung và xe đạp điện nói riêng luôn có ưu điểm về mẫu mã và giá cả. Từ những chiếc xe đạp điện truyền thống, họ đã biết gắn động cơ, thiết kế thêm đèn… để biến tấu nó giống với một chiếc xe máy. Dù không kèm theo chế độ bảo hành cùng chất lượng không được đảm bảo nhưng nó vẫn luôn cạnh tranh gay gắt với hàng Việt Nam.
Đã có thời kỳ khi hàng Trung Quốc tràn vào, nhiều doanh nghiệp xe đạp điện Việt Nam “ấm ức” bỏ cuộc vì không thể cạnh tranh về giá với xe Trung Quốc trong khi người dùng bỏ qua hết các yếu tố khác mà chỉ nhìn vào giá để mua hàng.
Tuy nhiên, hiện nay tình hình đã đổi khác rất nhiều khi người Việt ngày càng tỉnh táo và hiểu rằng “đắt sắt ra miếng”. Sau những trái đắng thực tế được nhiều người chia sẻ khi mua xe đạp điện Trung Quốc, hiện nay người dân đã lên tiếng tẩy chay mặt hàng xe đạp điện Trung Quốc không rõ nguồn gốc để hàng chính nói chung và hàng Việt Nam có cơ hội vươn lên.
Thời gian tới, sẽ có nhiều mẫu xe ưu Việt do chính các nhà sản xuất trong nước thiết kế ra để phù hợp với người dùng Việt Nam.


EmoticonEmoticon