Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Dòng xe điện tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay trên thị trường

Bất bình ổn giá xăng dầu kéo theo sự lên xuống liên tục của các mặt hàng tiêu dùng là một trong những vấn đề lo lắng của người dân. Do đó, số lượng người dùng xe đạp điện đang ngày càng có xu hướng tăng lên nhanh chóng do sự thuận tiện và tiết kiệm của dòng xe đạp điện hiện nay.
Trước đây, thường chỉ những người làm nội trợ mới lo lắng về sự bất ổn giá cả. Nhưng hiện nay, nỗi lo này không của riêng ai. Người Việt nói chung đang đau đầu nghĩ cách cắt giảm các loại chi phí.
Tiết kiệm chi phí đang là mối quan tâm của nhiều người Việt.
Nhiều người đã đổi hướng từ di chuyển bằng xe máy sang xe đạp điện an toàn, coi đây là một giải pháp để tối giản hóa chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, hiện nay, sự cạnh tranh giữa các hãng xe đạp điện nổi tiếnggiúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn, nhưng cũng đặt họ trước những lựa chọn hên xui khó đoán.
Người dùng muốn tiết kiệm ngay từ chi phí đầu vào nên chủ định tìm mua những chiếc xe đạp điện giá rẻ, chưa tới 10 triệu đồng. Đối với xe đạp điện chính hãng, sẽ rất khó để bạn có thể mua được một chiếc xe máy điện với chi phí quá thấp mà lại đáp ứng được nhu cầu sử dụng và tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.
Trước tiên, không thể phủ nhận sự đa dạng, phong phú của thị trường xe điện Việt Nam. Tuy nhiên, các thương hiệu xe đạp điện uy tín, chính hãng tại nước ta lại không nhiều.
Chúng ta có thể kể tên hàng loạt các mẫu xe đạp điện “núp bóng thương hiệu” của những “ông lớn” trong làng xe điện Trung Quốc trên thị trường nước nhà. Song, có một sự thật mà không phải ai cũng biết, những chiếc xe “núp bóng thương hiệu” lớn có mặt trên thị trường Việt Nam là xe đạp điện có giá chưa tới 10 triệu đồng (trong khi xe chính hãng có giá trên dưới 20 triệu đồng).
Khi người dùng chọn mua những sản phẩm này, họ buộc phải đối mặt trước những nguy cơ mà những chiếcxe xịn giá rẻ mang lại. Phải đến khi trực tiếp sử dụng những chiếc xe may dien này, người dùng mới thực sự phát hoảng bởi chi phí duy trì hoạt động và sửa chữa cũng ngang ngửa một chiếc xe máy tay ga đắt tiền.
Những chiếc xe dap dien kém chất lượng khiến người dùng phải đối diện với nguy cơ tiền mất tật mang.
Khi mà tiết kiệm trở thành tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn xe đạp điện chất lượng cao thì câu hỏi mà người dùng nào cũng đặt ra, đó là: Mua xe đạp điện loại nào tiết kiệm nhất?
Thực tế chứng minh, so với xe chạy ắc quy, xe đạp điện chạy pin có ưu thế tiết kiệm hơn. Tuy giá thành xe đạp điện chạy pin cao hơn nhưng đồ bền lại cao hơn rất nhiều so với xe chạy ắc quy.
Bên cạnh đó, với khoảng thời gian sạc pin là 8 tiếng, xe chạy ắc quy chỉ có thể chạy trung bình từ 25-40km/lần sạc. Trong khi đó, xe chạy pin có thể đi được quãng đường lên tới 80km/lần sạc mà chỉ phải sạc trong 6 tiếng. Chi phí tiền điện vì thế cũng thấp hơn.
Pin Lithium-ion công nghệ FLiP là dòng pin hiện đại được ứng dụng trên xe đạp điện. Đây là dòng pin được sử dụng cho smartphone, tablet, laptop,... nay đã ứng dụng thành công trên xe đạp điện. TenBike là hãng xe đạp điện giá rẻ nhất đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng dòng pin này trên các sản phẩm của mình. Với quãng đường đi được cực khủng lên tới 90km mỗi lần sạc đầy nhưng chỉ tiêu tốn 0,65 số điện (tương đương khoảng 1.300 đồng). Trong khi đó, cùng quãng đường 90km, một chiếc xe máy tay ga loại tiết kiệm xăng hiện nay cũng tiêu tốn tới 60.000 đồng.
Một chiếc xe đạp điện đẹp nhất như thế này có khả năng tiết kiệm chi phí gấp 47 lần so với xe máy.
Ngoài ra, một quả pin Lithium-ion công nghệ FLiP của TenBike chứa 13 phôi pin nhỏ. Khi pin gặp sự cố, kĩ thuật viên sẽ kiểm tra tất cả 13 phôi pin và chỉ thay mới những phôi pin hỏng, tiết kiệm chi phí sửa chữa cho người dùng.
Một quả pin Lithium-ion công nghệ FLiP và 13 phôi pin nhỏ bên trong.
Pin Lithium-ion công nghệ FLiP có trọng lượng chỉ 6kg, giúp nguồn năng lượng trong pin được tận dụng triệt để. Chính điều này góp phần lớn làm giảm sự tiêu tốn nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành.

Tuy nhiên, tất cả những yếu tố kể trên sẽ chỉ là lý thuyết nếu bạn không giữ gìn chiếc xe của mình trong suốt quá trình sử dụng. Dành thời gian để vệ sinh, bảo dưỡng xe đạp điện để phương tiện này có thể phát huy tối đa khả năng tiết kiệm vốn có của mình.


EmoticonEmoticon