Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Khách hàng ngày càng yêu thích các dòng xe đạp điện chính hãng

Thị trường xe đạp điện 2015 chính thức bước vào mùa cao điểm tập trung ở các tháng 7,8,9. Tuy nhiên, theo ghi nhận chung tại thị trường Hà Nội, lượng khách hàng ghé mua những cửa hàng xe đạp điên nhỏ lẻ rất ít. Trái ngược với cảnh đìu hiu của phần lớn thị trường, một số ít các hệ thống xe đạp điện chính hãng như TenBike vẫn tấp nập khách ra vào, các sản phẩm được ghi nhận bán khá chạy so với các thời gian trước.
Tại sao lại có sự khác biệt lớn về sự ưa chuộng giữa những dòng xe đạp điện chính hãng với các sản phẩm khác trên thị trường đến vậy? Theo lí giải của anh Quang Thái (đại diện của hãng xe điện chính hãng TenBike) cho rằng điều này do ảnh hưởng của một số yếu tố sau:
  1. Nhận thức của khách hàng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm
Đã qua rồi thời mà người tiêu dùng bỏ một số tiền không nhỏ để mua một chiếc xe đạp điện mà không thể biết rõ nguồn gốc nó từ đâu, chất lượng nó ra sao. Với sự vào cuộc từ phía báo chí và truyền thông, nhiều đường dây buôn bán xe đạp điện nhái, kém chất lượng, trôi nổi về nguồn đã được đưa ra ánh sáng. Những vụ việc này gióng lên hồi chuông cảnh giác của người tiêu dùng về việc chú ý tới nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Hơn nữa, với những nỗ lực siết chặt hoạt động quản lý xe đạp điện, xe máy điện, thông tư 15 của Bộ Công An (có hiệu lực từ tháng 6/2014) đã quy định với những sản phẩm xe máy điện muốn được lưu thông trên đường thì bắt buộc phải thực hiện đăng ký, gắn biển số. Mà để thực hiện đăng ký xe, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe là một phần không thể thiếu. Người tiêu dùng mua xe đạp điện, máy điện chỉ có những giấy tờ khi mua sản phẩm từ các cửa hàng chính hãng.
xe dap dien tenbike
TenBike Challenger và Tenbike Candy là 2 dòng xe điện chính hãng đang được ưa chuộng hiện nay
  1. Chất lượng của hàng chính hãng được đảm bảo
Mù mờ về nguồn gốc sẽ dẫn đến mù mờ về chất lượng. Trái ngược với các dòng xe trôi nổi trên thị trường, các dòng xe đạp điện chính hãng thường xuyên công bố chi tiết thông số kĩ thuật được kiểm nghiệm thực tế của xe. Thông thường, các hãng xe này đều có dây chuyền lắp ráp và sản xuất xe đạt  chuẩn kĩ thuật cao của cơ quan chức năng nên sản phẩm đầu ra luôn đảm bảo chất lượng tốt và đồng đều.
Lấy ví dụ với thương hiệu xe TenBike, đại diện của TenBike chia sẻ: để có thể đem đến cho người tiêu dùng, công ty đã cho xây dựng nhà xưởng có diện tích lên tới gần 5000 mét vuông cùng dây chuyền sản xuất – lắp ráp hiện đại, cho phép ra đời hàng trăm sản phẩm mỗi ngàyMọi phụ tùng, quy trinh lắp ráp, chế tạo của TenBike đều vượt qua những thủ tục ngặt nghèo của chứng nhận đăng kiểm kỹ thuật.
  1. Chế độ hậu mãi chu đáo
Nhìn vào thị trường xe đạp điện hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp đều chỉ đảm bảo sản phẩm của họ ở mức từ 6-12 tháng. So với những con số này, có thể coi chế độ bảo hành lên tới 3 năm của những dòng xe điện chính hãng như TenBike là một sự đột phá. Hầu hết các bộ phận trọng yếu của xe như động cơ, khung xe, ắc quy đều được bảo hành từ 2-3 năm. Và định kỳ hàng quý, các hãng xe chính hãng thường tổ chức các đợt bảo dưỡng xe miễn phí cho tất cả khách hàng đã mua xe.
Chưa kể khi mua xe, khách hàng hoàn toàn có cơ hội nhận được những phụ kiện tiện lợi đi kèm như áo mưa, mũ bảo hiểm cực tiện lợi cũng như những chương trình khuyến mãi hấp dẫn được thực hiện thường xuyên.
xe dap dien tenbike
Hầu hết các sản phẩm chính hãng đều được bảo hành ở mức từ 2-3 năm 
  1. Giá cả phù hợp
Nguồn gốc rõ ràng, chất lượng vượt trội, chất lượng dịch vụ tốt nhưng hầu hết các dòng xe đạp điện chính hãng đều có giá cả ở mức vừa tầm với người tiêu dùng. Nếu như các dòng xe đạp điện được dán mác là nhập khẩu đang được bày bán trên thị trường có mức giá dao động từ 9 – 12 triệu đồng thì các sản phẩm chính hãng chỉ dao động ở mức 10 – 13 triệu đồng.
Nhìn qua, có thể thấy giá của các dòng xe chính hãng có sự chênh lệch nhất định với các dòng xe thông thường. Tuy nhiên, khi tham khảo kĩ quãng đường đi được, tuổi thọ của ắc quy hay các khuyến mãi đi kèm… có lẽ chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi người tiêu dùng đổ xô chọn những sản phẩm này,



EmoticonEmoticon