Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Dòng xe máy điện cho học sinh trung học phổ thông

(TenBike)  - Quá nhiều dòng xe điện xuất hiện trên thị trường khiến các bậc phụ huynh gặp khó khăn khi chọn mua chiếc xe phù hợp với con em mình.
Nhiều năm trở lại đây, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ vi vu trên những chiếc xe đạp điện trên khắp các con phố. Khó có thể phủ nhận những lợi ích của xe đạp điện đối với người dùng nói riêng và cả cộng đồng nói chung.
Xe đạp điện hiện không còn là phương tiện di chuyển đơn thuần mà còn là “hot trend”, là “mốt thời thượng” và đến nay chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, xu hướng lựa chọn và sử dụng xe đạp điện của học sinh đang có sự thay đổi.
Trước đây, xe đạp điện được “mặc định” dành cho người cao tuổi vì kiểu dáng thô, di chuyển chậm,... Khi những dòng xe có màu sắc nổi bật, kiểu dáng khác lạ du nhập vào Việt Nam, chúng ngay lập tức được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, những chiếc xe này đã bộc lộ rõ nhược điểm lớn, như động cơ và ắc quy/pin rất yếu, chất lượng khung kém, đặc biệt thời gian bảo hành ngắn, khi xe có dấu hiệu hỏng hóc thì người bán lại “đem con bỏ chợ”,...
Những dòng xe có kiểu dáng lạ mắt, không rõ nguồn gốc xuất xứ,... từng rất được các bạn trẻ ưa chuộng.
 “Khoảng 2 năm trước, vợ chồng tôi có mua cho cậu con đầu một chiếc xe đạp điện để con tự lập, không phải đợi bố mẹ đưa đón nữa. Nhưng thời điểm đó, chúng tôi chưa biết nhiều thông tin như bây giờ nên cứ ra cửa hàng bán xe điện gần nhà để mua. Không lâu sau, chiếc xe xuống cấp rất nhanh, lỗi này chưa sửa được đã thêm vài lỗi khác phát sinh. Mang ra cửa hàng bảo dưỡng hết lần này đến lần khác mà họ vẫn không khắc phục được triệt để. Rút kinh nghiệm từ lần mua đầu tiên, tới đây vợ chồng tôi mua xe cho cháu thứ hai sẽ chọn thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành rõ ràng.” – Chị Nguyễn Thị Hoa Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.
Cả phụ huynh lẫn các em học sinh đều đã thay đổi quan điểm khi chọn mua xe đạp điện
Không riêng gì các bậc phụ huynh, hiện nay, các em học sinh cũng không còn lựa chọn xe điện theo cảm tính. Các em đã biết đề cao sự tiện ích, bền bỉ, nguồn gốc xuất xứ,... khi chọn mua xe.
“Hiện nay, các  hãng xe điện uy tín rất quan tâm tới lợi ích của người dùng. Để mua được một chiếc xe chính hãng cũng không khó như trước nữa. Ngoài ra, xe chính hãng không chỉ chú trọng tới chất lượng xe mà còn quan tâm đến kiểu dáng, thiết kế, đem lại sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng. Thế nên, em nghĩ, không việc gì phải mua xe nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ cả.” – Em Nguyễn Hoàng Ngân (17 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.
Xu hướng lựa chọn xe đạp điện của các em học sinh đang ngày càng hướng tới tiêu chí chất lượng, an toàn, tiết kiệm,...
Theo kết quả khảo sát trên 5.000 học sinh trên địa bàn TP. Hà Nội, có hơn 80% các em học sinh được hỏi cho rằng, một chiếc xe đạp điện phù hợp với học sinh cấp 2, 3 phải hội tụ những yếu tố cơ bản như bền bỉ, đi được quãng đường xa, tiện dụng, an toàn,... Ngoài ra, do lứa tuổi này chưa tự chủ được tài chính nên yếu tố giá tốt, tiết kiệm cũng được quan tâm. Rất đáng ngạc nhiên là chỉ có khoảng 10% số học sinh được hỏi cho rằng kiểu dáng khác lạ là yếu tố tiên quyết khi các em chọn mua xe. Điều này cho thấy, nhận thức về một chiếc xe đạp điện tốt ở các em đã thay đổi theo hướng rất tích cực.
Để “lọt mắt” các em học sinh, một chiếc xe đạp điện cần hội tụ đầy đủ những yếu tố đảm bảo chất lượng, kiểu dáng phù hợp và độ an toàn tối đa.
Thực tế trên thị trường hiện nay, rất hiếm hãng xe đạp điện có thể sản xuất các dòng xe cao cấp, đi được quãng đường xa, bền bỉ mà giá thành lại rẻ. Tuy nhiên, mới đây, TenBike –  hãng xe điện cao cấp và uy tín hàng đầu Việt Nam đã hiện thực hóa điều tưởng chừng như không thể xảy ra, đó là, giảm giá bán tất cả các dòng xe. Trong đó, Challenger – dòng xe đỉnh cao của hãng này chỉ còn mức giá khó tin là 10, 9 triệu đồng.
TenBike Challenger là mẫu xe đạp điện hiếm hoi trên thị trường đáp ứng đầy đủ các tiêu chí phù hợp với các em học sinh.
Vốn là thương hiệu xe điện cao cấp, chính hãng và uy tín, được công nhận bởi Hiệp hội ô tô, xe máy, xe đạp Việt Nam; đi được quãng đường xa nhất được công nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings, TenBike Challenger xứng đáng là chiếc xe đạp điện đáng mua nhất cho các em học sinh cấp 2, 3.


EmoticonEmoticon