Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Xe đạp điện không phải cứ nhanh mới là tốt

Xe đạp điện thực tế không được phép đi quá 25km/h, do đó nếu bạn đang muốn có một chiếc xe đạp điện tốc độ cao thì nên suy nghĩ lại.
Người dùng, nhất là các bạn học sinh tuổi teen chưa đủ tuổi để đi xe máy thường tìm những xe đạp điệnđược quảng cáo có tốc độ đi nhanh. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe đạp điện có tốc độ tối đa vượt quá 25km/h thì nên suy nghĩ lại. Dưới đây là những hạn chế của một chiếc xe đạp điện có khả năng chạy với tốc độ cao.
Xe đạp điện có tốc độ vượt quá 25km là vi phạm quy định
Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, xe đạp điện chỉ được phép có tốc độ tối đa 25km/h và động cơ 250W. Mỗi quốc gia có những quy định khác nhau về tốc độ dành cho xe đạp điện. Do đó, nếu bạn cố tình mua xe có tốc độ vượt quá giới hạn này, bạn sẽ gặp rắc rối với cảnh sát giao thông.
Xe đạp điện tốc độ cao tốn nhiều tiền để mua
Ví dụ bạn mua một chiếc xe đạp điện của nước ngoài có tốc độ đi nhanh hơn 25km nhưng luôn tự giới hạn không đi quá quy định này thì bạn lại phải suy nghĩ đến giá thành của nó. Các phụ kiện như bộ điều khiển, bộ động cơ cần có khả năng chịu được tốc độ cao nên rất tốn kém. Trong đó, chất lượng của pin Lithium là điều quan trọng nhất. Pin tốt có khả năng phóng năng lượng cao thường phải trải qua quá trình nghiên cứu để tạo ra. Do vậy, những chiếc xe đạp điện nhìn chung là phải tốn nhiều tiền để mua.
Mua xe đạp điện nhanh tại Việt Nam không thực sự đáng tin
Tenbike  luôn đồng hành cùng lứa tuổi học trò
Việc mua một chiếc xe đạp điện có tốc độ đi nhanh nhập khẩu nước ngoài vào Việt Nam không hề rẻ và cũng không có nhiều địa chỉ đáng tin cậy để bạn tìm mua. Lứa tuổi chính đi loại xe này là học sinh cấp 2 và cấp 3, khi tốc độ đi quá nhanh, các bạn khó điều khiến được tay lái và khi gặp sự cố sẽ không đủ nhanh nhạy để phản ứng kịp với tình huống.
Nếu ai cũng muốn sử dụng xe đạp điện với tốc độ cao lại đi kèm thêm cùng tình trạng “lười” đội mũ bảo hiểm – một tình trạng phổ biến đang được cảnh báo mạnh mẽ thì đường phố Việt Nam sẽ ra sao? Sự an toàn của chính các bạn và những người tham gia giao thông khác sẽ như thế nào?


EmoticonEmoticon