Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Xe đạp điện chính hãng nào được chuyên gia khuyên nên mua ?

Xe đạp điện đang là mặt hàng hấp dẫn giới trẻ hiện nay. Trong thời đại bùng nổ kinh tế thị trường như hiện nay, xem xét nên mua xe đạp điện nào tốt nhất có thể không phải điều dễ dàng nếu bạn chưa tìm hiểu kỹ. Hãy cùng tham khảo bài viết này để biết cách chọn mua xe đạp điện nào tốt nhất hiện nay – 2016
Nhu cầu của bạn
Nhu cầu sử dụng xe đạp điện của bạn như thế nào là yếu tố quan trọng đầu tiền cần tính đến khi lựa chọn.
  1. Cấu tạo của khung xe và yên xe sẽ cho bạn biết mức độ thoải mái khi ngồi trên xe đạp điện.
  2. Công suất động cơ sẽ cho bạn khả năng kéo tải trọng, khả năng leo dốc của xe
  3. Công suất pin/ắc quy sẽ cho bạn biết xe đi được bao xa sau mỗi lần nạp
Xe máy điện hay xe đạp điện
Nhiều người chưa có sự phân biệt rõ ràng giữa hai loại phương tiện này. Tuy vậy, để lựa chọn, một lần nữa nhu cầu của bạn lại là yếu tố quan trọng nhất.
  • Xe đạp điện có tốc độ tối đa khoảng 30km/h và di chuyển được khoảng 50km sau mỗi lần xạc đầy.
  • Xe máy điện có tốc độ tối đa lên tới 60km và có thể di chuyển được tới 100km sau mỗi lần xạc đầy.
Tải trọng của xe
Xe đạp điện hiện nay thường có tải trọng khá tốt, vì vậy bạn có thể yên tâm chạy xe với 2 người ngồi trên xe. Không nên chọn loại xe có tải trọng thấp, vì như vậy xe sẽ rất nhanh hỏng khi bạn phải sử dụng với tải trọng lớn, chẳng hạn có hai người trên 80kg cùng ngồi trên xe.
Kiểu dáng, màu sắc
Xe đạp điện được sử dụng phổ biến cho học sinh, sinh viên, vì vậy vấn đề thời trang của xe cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Các mẫu mã thiết kế xe đạp điện hiện nay đều khá hiện đại, thời trang, phù hợp với người dùng lứa tuổi thanh, thiếu niên.
Xe đạp điện chạy pin hay ắc quy
Đặt ra câu hỏi này hiện nay có thể nói là không cần thiết nữa, vì xe đạp điện chạy bằng ắc quy đã lỗi thờivà hầu như không còn xuất hiện trên thị trường nữa (trừ loại chạy bằng ắc quy công nghệ mới). Nguyên nhân là do Xe đạp điện chạy ắc quy cho quãng đường đi sau mỗi lần xạc ngắn, độ bền của ắc quy cũng kém.
Xe đạp điện chạy bằng pin hiện nay đã có những bước độ phá mới với công nghệ Lithium, giúp cho pin bền hơn và quãng đường di chuyển sau mỗi lần xạc xa hơn, lên tới 100km.
Các loại xe đạp điện chạy pin và ác quy công nghệ mới hiện nay đều có chế độ tự ngắt khi xạc đầy, cơ chế này giúp tăng tuổi thọ pin hoặc ắc quy.
Khả năng chống nước
Khả năng chống nước thấm vào trong pin và đặc biệt là động cơ là yếu tố quan trọng để quyết định một chiếc xe đạp điện có tốt hay không. Bạn nên chọn loại xe đạp điện có thiết kế chắc chắn, chống thấm nước, động cơ và pin chung một hộp đựng khép kín.
Hãng sản xuất, giá thành
Hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất xe đạp điện bán trên thị trường, có thể kể ra là Honda, Huyndai, TENBIKE, Asama, Giant, Nijia, Yamaha, Bridgestone. Với lượng cửa hàng xe đạp, xe máy điện đang tăng lên nhanh chóng thì việc xác định đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng nhái từ Trung Quốc cũng không phải điều đơn giản. Hầu hết các loại xe đạp điện trên thị trường hiện nay là hàng nhái, lý do là vì xe đạp điện chính hãng giá thành khá cao.
Cách dễ dàng nhất để mua được hàng chính hãng là tìm hiểu danh sách đại lý chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng. Mua tại các đại lý này dù giá thành có thể cao hơn một chút nhưng đổi lại bạn có thể yên tâm về chất lượng.
Bảo hành
Chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến vấn đề bảo hành khi mua một hàng hóa giá trị cao như chiếc xe đạp điện. Đa số các loại xe đạp điện hiện nay có thời gian bảo hành 12 tháng, một số mẫu mã bảo hành 6 tháng. Mua hàng tại các đơn vị bán lẻ uy tín sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn khi xe gặp trục trặc do lỗi của nhà sản xuất.



EmoticonEmoticon