Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Dân Sài Gòn cực kỳ yêu thích đi xe đạp điện


Vì những đặc tính ưu việt mà xe đạp điện đang được giới trẻ Sài Gòn rất ưa chuộng.

Nếu như trước đây, hình ảnh nam thanh nữ tú Sài Thành dạo chơi trên các tuyến đường ven hồ Con Rùa hay công viên 23/9 bằng những chiếc xe gắn máy đắt tiền đã quen thuộc với người dân Sài Gòn thì gần đây, sự xuất hiện của những chiếc xe đạp điện chính hãng trên đường phố Sài Gòn đang dần trở thành một xu thế của giới trẻ.








Chỉ cần dạo qua những tuyến đường chính của Sài Gòn như Nam Kì Khởi Nghĩa, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du, Võ Văn Tần,... thì sẽ dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ thong dong trên những chiếc xe đạp điện uy tín.


Giải thích cho việc xe dap dien chinh hang trở nên hấp dẫn giới trẻ Sài Gòn, bạn Nguyễn Thanh Trúc (18 tuổi, Quận 5) cho biết: “Xe đạp điện nhập khẩu gọn, nhẹ nên rất hợp với phe áo dài tụi mình. Thay vì hì hụi đạp xe đi học và chịu cảnh vướng víu với tà áo dài thì bây giờ mình đi xe đạp điện, vừa thoải mái, vừa nhã nhặn lại vừa đỡ mệt hơn.”


Có cùng quan điểm với Thanh Trúc, bạn Như Lan (19 tuổi, 09xx 588 789) cũng chia sẻ: “Đi xe máy điện rất tiện, vì kiểu dáng nhỏ gọn nên rất dễ luồn lách vào các hẻm nhỏ khi đường đông. Ngay cả khi muốn dừng đậu xe để uống nước cũng không phải băn khoăn nhiều.”





Xe đạp điện hay xe may dien gọn nhẹ, tiện lợi khi muốn dừng hay đậu xe





Cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn khi ngồi trên một chiếc xe dien nhap khau


Với phe áo dài thì là vậy, còn với cánh đầu đinh, bạn Nguyễn Trung Hải (20 tuổi, Quận 1) và nhóm bạn nam thường đi xe dap dien cũng khẳng định: “Thời buổi này đi xe đạp điện mới là mốt, không phải lăn tăn nhiều về cách thức sử dụng và giá xăng có lên xuống thất thường đến đâu thì tụi mình cũng không cần quá lo lắng. Hơn nữa, đường phố Sài Gòn rất hay kẹt xe, mà tính mình thì thiếu kiên nhẫn, xe đạp điện nhỏ gọn giúp mình dễ luồn lách vào các con hẻm nhỏ.”





Ngay cả phái "đầu đinh" cũng thích mê xe đạp điện an toàn nhất


“Không chỉ dừng lại ở những lợi ích cá nhân, xe đạp điện không thải khí độc ra môi trường bên ngoài. Do đó, khi sử dụng xe đạp điện, chúng mình coi như cũng làm được một điều gì đó cho môi trường rồi.” – Một bạn nam trong nhóm của Trung Hải hào hứng chia sẻ.






Tuy sở hữu những ưu điểm vượt trội như nhỏ gọn, dễ sử dụng, hợp thời trang,... nhưng một số bạn trẻ Sài Thành vẫn còn những băn khoăn nhất định với phương tiện này.


“Xe đạp điện rõ ràng là rất tiện dụng rồi nhưng mình vẫn khá lo lắng về sức bền của phương tiện này. Ví dụ như nếu đi xe máy, khi hết xăng còn có thể ghé các cây xăng dọc đường mua xăng. Nhưng với xe may dien gia re, nếu hết điện giữa đường thì chỉ còn nước dắt bộ. Mà dắt bộ thì trễ giờ học mất.” – Bạn Trần Bảo Hân thẳng thắn bày tỏ quan điểm.


Những bạn trẻ có băn khoăn, lo lắng như Bảo Hân không phải là hiếm, nhất là khi Sài Gòn quanh năm nắng nóng, sẽ rất cực cho bạn nếu không may xe hết điện giữa đường.

Tuy nhiên, một tin vui cho những bạn có cùng lo lắng với Bảo Hân, đó là hiện nay, thị trường xe đạp điện Sài Gòn đã xuất hiện dòng xe đạp điện chạy pin Lithium-ion công nghệ FLiP cho phép đi được quãng đường xa hơn hẳn. Trước đó, dòng xe này đã “làm mưa làm gió” tại thị trường các tỉnh miền Bắc.




Xe đạp điện chạy pin đã khắc phục toàn bộ những băn khoăn, lo lắng của giới trẻ Sài Thành vềQuãng đường đi xe đạp điện


Có thể thấy, sự tiện dụng, hợp thời trang và an toàn của xe đạp điện đẹp là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, xe đạp điện được xếp vào danh mục các phương tiện cơ giới nên khi sử dụng phương tiện này, các bạn cần chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ: đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không chạy vượt quá tốc độ cho phép của xe đạp điện (25km/h);...

Theo: TenBike


EmoticonEmoticon