Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Sử dụng xe đạp điện tốn những chi phí nào?

Khi quyết định mua xe đạp điện bạn cần phải quan tâm tới chi phí mua xe ban đầu và chi phí vận hành trong suốt vòng đời của xe. Bài viết sau sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về các khoản phí khi bạn mua xe đạp điện
Xe đạp điện được coi là phương tiện xanh của các bạn học sinh sử dụng để bảo vệ môi trường. Để sử dụng một chiếc xe đạp điện bạn cần phải bỏ ra những chi phí nào? Dưới đây sẽ là cái nhìn tổng quát để bạn hiểu hơn khi đang có ý định mua một chiếc xe đạp điện.
Chi phí ban đầu
Chi phí ban đầu chính là số tiền bạn bỏ ra để mua một chiếc xe đạp điện. Đây là số tiền bạn cần bỏ ra khi mua bất kỳ một loại phương tiện nào. Chi phí này rẻ hơn so với xe máy và đắt hơn so với xe đạp điện thông thường bởi phải chi thêm cho các phụ kiện như động cơ, pin, thiết kế và thiết bị điện…
Chi phí ban đầu này phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách và sự quyết định của bạn. Nếu chọn mua xe đạp điện chính hãng, chất lượng ổn định, chế độ bảo hành tốt thì bạn cần bỏ ra chi phí ban đầu cao. Nhưng sau đó bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí phát sinh do sửa chữa, tuổi đời phụ kiện.
Chi phí vận hành
Chi phí vận hành xe đạp điện chính là số tiền điện người dùng cần bỏ ra mỗi lần sạc tin. Số tiền này cũng được quy định khác nhau bởi các các loại pin/ ắc quy khác nhau. Ví dụ, nếu người dùng sử dụng pin Lithium công nghệ FLIP, mỗi lần sạc đầy xe có thể đi được tới 90 km, mà chỉ phải tốn 0,65 kWh, tức là chưa tới 1.300 đồng tiền điện. Như vậy mỗi km xe chỉ tiêu hết 14,4 đồng.
Chi phí bảo hành, thay thế
Mọi phương tiện, phụ kiện đều có tuổi thọ nhất định. Xét trong trường hợp sử dụng thường xuyên, mỗi năm, người dùng phải thay xe ắc quy một lần. Trong khi, sử dụng pin Lithium, nếu biết cách giữ gìn, người dùng có thể kéo dài tuổi thọ pin lên tới 5 – 7 năm.
Tenbike  hiện là thương hiệu có chính sách bảo hành bộ phận này tốt nhất. Pin cũng là bộ phận quan trọng và đắt nhất của xe đạp điện. Tenbike  bảo hành 2 năm và 1 đổi 1 trong vòng 2 năm đầu cho pin Lithium trên các xe đạp điện của mình. So với ắc quy, mỗi viên pin cũng có giá đắt hơn nhiều.
Ngoài viên pin, các bộ phận khác của xe đạp điện như săm, lốp, phanh, động cơ… cũng bị hao mòn và cần sửa chữa trong quá trình sử dụng. Nếu bạn sử dụng xe đạp điện của Tenbike , mỗi quý 1 lần, Tenbike  tổ chức “Ngày hội tân trang” để bảo dưỡng xe cho khách hàng. Đặc biệt, khách hàng sẽ được thay thế các phụ kiện với giá gốc – không áp dụng  với pin.



EmoticonEmoticon