Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Giải đáp những băn khoăn của khách hàng khi chọn mua xe đạp điện

Những thắc mắc của người dùng khi mua xe đạp điện sẽ được giải đáp tại đây
Nhu cầu xe đạp điện của trên thị trường Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn thực sự bùng nổ cả về mẫu mã và kiểu dáng và thương hiệu. Bất chấp mức giá xe điện cao hơn khá nhiều so với xe đạp thông thường rất nhiều học sinh nếu không muốn nói là đa phần đều sử dụng xe đạp điện. Chính vì nhu cầu nhiều mà nảy sinh ra một vấn đề có nhiều xe đạp điện nhái và không chính hãng trên thị trường. Lợi ích từ xe điện cũng khiến cho nhiều cửa hàng xe điện mọc lên, điều quan ngại nhất chính là chất lượng thực sự của xe điện bán ra tại đây.
Khi mua xe đạp điện các bạn cần lưu ý nhất là chọn một hãng xe chính hãng và tin cậy. Tuy phát triển ở VIệt Nam mới vài năm nhưng bạn có thể yên tâm mua xe của một số hãng hiện nay như TenBike, Bridgestone. Một số hãng xe khác như Honda, Yamaha.. thì thường là hàng nhập khẩu của Trung Quốc bởi xe chính hãng của những hãng này rất đắt. Để lựa chọn được một chiếc xe điện tốt thì những lời khuyê và câu hỏi sau sẽ giúp bạn phần nào lựa chọn được thương hiệu tin tưởng phù hợp với nhu cầu của mình.
Tôi nên chọn hãng xe điện nào?
Có rất nhiều hãng xe điện cho bạn có thể lựa chọn. Thậm chí mỗi hãng lại có những dòng xe với mức giá khác nhau tùy thuộc vào tài chính của bạn. Nhu cầu mua xe chính là yếu tốt quyết định bạn nên mua xe điện của hãng nào. Chẳng hạn bạn hay phải đi xa mà không lo về khoảng cách xe điện có thể đi được thì chọn xe điện TenBike. Đây là hãng xe với dòng xe chạy pin Lithium khá nổi bật trên thị trường cho quãng đường đi xa nổi trội hơn các dòng xe khác đặc biệt là xe chạy bằng ắc quy.
Những hãng như Hoda, Yamaha..sản xuất xe đạp điện chính hãng thì giá rất đắt và hiện không bán xe điện tại Việt Nam. Không nên mua của những thương hiệu gán mác của các hãng này vì 100% là hàng nhập từ Trung Quốc và dán mác của Honda, mục đích của người bán là ăn theo thương hiệu lơn mà bạn phải cẩn thận quan tâm lựa chọn.
Lưu ý quan trọng khi chọn xe là gì
Bạn cần phải chú ý tới tuổi và kiểu dáng xe cũng như công dụng của xe để lựa chọn cho phù hợp. Đa phầnxe đạp điện phù hợp với giới trẻ và học sinh. Nhưng cũng có nhiều dòng xe điện hiện nay được sản xuất phù hợp với những người lớn tuổi, lứa tuổi cũng rất phù hợp để sử dụng xe đạp điện. Mỗi dòng xe phù hợp với sở thích của bạn. Chẳng hạn xe điện Challenger của TenBike có kiểu dáng thanh lịch rất phù hợp với các bạn nữ thích sự nhẹ nhàng nhưng vẫn cá tính. Còn nhiều dòng xe như Xman Sport xe bò điên thì phù hợp với các bạn nam.

Điều thứ 2 bạn cần quan tâm là những chứng nhận liên quan tới xe đạp điện. Những chứng nhận này rất quan trọng để chứng minh cho nguồn gốc và chất lượng của dòng xe đó. Một dòng xe có đầy đủ chứng nhận từ nhà sản xuất sẽ giúp bạn đi an toàn và có thể thay thế linh kiện khi xe gặp sự cố hay bất cứ vấn đề gì.
Các loại xe đạp điện
Tùy vào từng đặc tính của xe đạp điện mà có thể phân loại xe đạp điện. Chẳng hạn dựa vào chức năng lưu điện thì có 2 loại là pin và ắc quy. Trong đó xe điện chạy pin thường có giá nhỉnh hơn một chút, nhưng xe đi ổn định, nhỏ gọn và đi an tâm hơn. Ngoài ra có xe động cơ cổ góp và không cổ góp và loại có bàn đạp và không có bàn đạp. Mức giá cho xe đạp điện ở Việt Nam thông thường là từ 9 -14 triệu đồng.
Lưu ý gì khi sử dụng xe đạp điện
Xe đạp điện sử dụng điện sạc ở pin hoặc ắc quy thông qua động cơ để xe hoạt động. Do đó điều quan trọng với bạn là sạc pin đúng cách, ước lượng được quãng đường đi dựa trên mức sạc từ xe đạp điện. Bạn cũng lưu ý là quãng đường đi được từ nhà sản xuất là quãng đường lý tưởng trong điều kiện tốt, thực tế xe đi trên nhiều quãng đường với tình trạng giao thông khác nhau sẽ cho quãng đường đi ngắn hơn khác nhiều. Đây là điều mà bạn cần lưu ý và không quá ngạc nhiên khi mà xe không thể di được tới 85 km cho mỗi lần sạc như quảng cáo. Thực tế xe chỉ có thể đi được trong môi trường lý tưởng như trên đường không có vật cản đi ổn định với một tốc độ (chẳng hạn trên đường cao tốc).
Lưu ý nữa là xe điện có khả năng chống nước nhưng cũng hoàn toàn có thể không chống nước tốt dù nhà sản xuất đã cố gắng làm điều đó. Bạn phải hạn chế và chen chắn cho xe mỗi khi đi vào trời mưa. Khi gặp sự cố về xe bạn cũng khó mà tìm được quán sửa xe, lúc này hãy gọi cứu hộ từ chính hãng xe. Bạn sẽ được tư vấn và giúp đỡ bất cứ lúc nào. Còn một điều nữa là cũng giống bất cứ dòng xe nào xe đạp điện cũng cần được bảo dưỡng và bảo hành định kỳ, hãy mang tới của hàng chính hãng để được bảo dưỡng định kỳ.



EmoticonEmoticon