Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Mua xe đạp điện cũ cần hết sức lưu ý

Đa dạng nhiều chủng loại mẫu mã, giá cả rẻ hơn nhiều so với sản phẩm mới …. mua xe đạp điện cũ hiện đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ đang muốn sở hữu “xế điện” mà kinh tế lại eo hẹp. Tuy nhiên có những điều bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua một “em” xe đạp điện cũ nhé.
  1. Cân nhắc kĩ có nên mua xe đạp điện cũ
Giá cả rẻ chính là nguyên nhân mà nhiều bạn trẻ lựa chọn mua xe đạp điện cũ. Tuy nhiên, đây có phải là phương án tối ưu với những người có kinh tế eo hẹp hay không thì cần phải xem xét lại. Hiện nay, các loại xe đạp điện cũ  nếu có mẫu mã và tình trạng sử dụng còn mới (1 năm trở lại) thường được rao bán ở mức 5-6 triệu đồng. Các mẫu xe cũ hơn thì được rao bán ở mức chỉ từ 2-4 triệu đồng. Nếu so với giá của 1 chiếc xe mới, chúng ta tiết kiệm được từ 2-4 triệu. Một con số không hề nhỏ.
mua xe dap dien cu
Một chiếc xe đạp điện cũ được chào bán trên Internet với mức giá 3 triệu đồng.
Tuy nhiên, mua xe điện cũ đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với những rủi ro, những phiền phức gặp phải như mua phải xe kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hay một chiếc xe thường xuyên hỏng hóc. Đôi khi chi phí và thời gian để khắc phục những sự cố có thể tương đương hoặc lớn hơn số tiền chúng ta tiết kiệm được khi không mua xe mới. Bạn có sẵn sang cho điều đó chứ?
  1. Xem xét kỹ chủ chiếc xe, cơ sở bán chiếc xe
Xe đạp điện cũ trên thị trường có 2 loại chính: xe đã qua sử dụng và xe mới được bán với giá thanh lý. Nếu bạn quyết định mua của cá nhân riêng lẻ bán thì hãy kiểm tra kĩ các thông tin họ rao bán, kiểm tra lịch sử giao dịch của người ấy có mắc phải những rắc rối gì không? Việc này sẽ phần nào giúp tránh được những kẻ gian lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng để lừa đảo và bán những sản phẩm kém chất lượng.
mua xe dap dien cu
Kể cả đối với xe được bán thanh lý, việc kiểm tra kĩ càng cũng rất cần thiết.
Nếu mua xe đạp thanh lý từ các cửa hàng chúng ta nên tham khảo những thông tin chi tiết về họ, những phản hồi của khách hàng (nếu có). Thậm chí, chúng ta có thể so sánh giá với những cửa hàng khác nếu họ bán những sản phẩm tương tự.

  1. Chú ý về nguồn gốc chiếc xe
Thị trường xe đạp điện ở nước ta thực sự mới bắt đầu đi vào phát triển có quản lý trong 1-1,5 năm trở lại đây. Điều này có nghĩa rằng, tính từ thời điểm đầu năm 2014 trở về trước, thị trường xe đạp điện Việt Nam gần như không có sự kiểm soát về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Rất nhiều loại xe đạp điện kém chất lượng hay nhái kiểu dáng được nhiều cửa hàng được nhập khẩu bằng nhiều con đường đã bày bán tràn lan trên thị trường. Do đó, việc kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ của xe trước khi mua rất quan trọng.
Chúng ta có thể yêu cầu người bán đưa ra những giấy tờ chứng minh chiếc xe là hàng chính hãng trong nước hoặc nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài (sổ bảo hành, hóa đơn mua bán, hóa đơn nhập khẩu...). Trong trường hợp nếu người bán không có cách nào chứng minh được thì nên từ chối để tìm kiếm một chiếc xe khác có nguồn gốc rõ ràng hơn.
  1. Kiểm tra cẩn thận chất lượng kỹ thuật của xe
Về chất lượng kỹ thuật, nên chú ý các bộ phận quan trọng như khung xe, động cơ, ắc quy hoặc pin, bộ sạc….do các phụ tùng của xe đạp điện đều có tuổi thọ nhất định (ví dụ như tuổi thọ của ắc quy hay pin đạt tầm 2 năm), do vậy với những dòng xe đạp điện đã có thời gian sử dụng lâu, tình trạng quá cũ thì cũng không nên vì giá rẻ mà mua. Tốt nhất người tiêu dùng khi mua nên có một người nắm chắc kỹ thuật của xe đạp điện đi cùng để kiểm tra xe chu đáo hơn.
    5. Tham khảo một số mẫu xe đạp điện mới của Tenbike 
xe dap dien
Xe đạp điện Challenger hai siêu phẩm mới của Tenbike
xe đạp điện tenbike
Mẫu xe đạp điện Tenbike Candy hiện có 2 màu xanh và hồng.


Nguồn: http://tenbike.com.vn/tin-tuc/nhung-dieu-can-chu-y-khi-mua-xe-dap-dien-cu.html


EmoticonEmoticon