Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp ở xe đạp điện

Ắc quy và động cơ là hai bộ phận hay gặp vấn đề trên xe đạp điện. Những lưu ý sau sẽ giúp bạn loại bỏ các vấn đề thường gặp trên bộ phận quan trọng này.
Các vấn đề trục trặc về điện với pin hay bình ắc quy luôn là các vấn đề khiến bạn cảm thấy bực mình và tốn kém nhất nếu các sự cố không thể tự sửa mà cần thay mới. Các vấn đề liên quán đến ký thuật đều không dễ đoán. Tuy nhiên, nếu bạn có một chiếc điện kế cộng thêm những kiến thức sơ bộ về xe đạp điện bạn có thể tự “đoán bệnh” và sửa chữa tạm thời để đi trước khi chính thức mang đến các cửa hàng để bảo dưỡng hay sửa chữa.
Ắc quy xe chết hoặc ngăn bẩn
Ắc quy xe đạp điện của bạn có thể ngừng hoạt động bất kỳ lúc nào mà không có một lời thông báo trước. Ắc quy đã qua khoảng một năm sử dụng thì nguy cơ chết máy giữa đường lại càng cao. Bạn luôn phải giữ cho ắc quy sạch, không bị căn trong các ngăn. Nếu kiểm tra ắc quy sạch thì nguyên nhân xuất phát từ các vấn đề khác của bình ắc quy.
Bạn có thể dùng vôn kế kiểm tra acquy bằng cách dùng 2 đầu que đo của vôn kế chích vào 2 cực dương và âm, nếu động cơ tắt và khóa điện ở vị trí tắt nguồn, vôn kế báo từ 10 đến 12 volt, acquy của bạn ở tình trạng tốt, 9 đến 9,5 là mức tạm chấp nhận được. Đến đây thì ta mới chắc rằng acquy còn hoạt động tốt.
Hiện nay, do những hạn chế của ắc quy nên pin Lithium được ưa chuộng hơn cả. Những vấn đề thường gặp của ắc quy thì pin lithium đều khắc phục được. Dù giá của mỗi viên pin cao hơn ắc quy nhưng độ bền và thời gian sử dụng lâu hơ rất nhiều, quãng đường đi được cũng xa hơn.
Động cơ có vấn đề
Nếu pin/ ắc quy quyết định đến chiều dài quỹ đường đi được mỗi lần sạc thì động cơ quyết định trực tiếp đến việc vận hành của xe. Khi điều khiến xe, nhất là vào thời tiết mưa nhiều như miền Bắc hiện nay, người dùng nên tránh những vũng nước lớn có thể tràn vào bộ điều tốc của xe.
Không chỉ riêng gì động cơ xe mà bất kỳ bộ phận nào khi sử dụng lâu đều bị hao mòn. Người dùng nên kiểm tra thường xuyên định kỳ 3 tháng/ lần để sửa chữa, thay thế kịp thời.



EmoticonEmoticon