Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Thói quen cực kỳ nguy hiểm mà chúng ta hay mắc phải khi đi xe đạp điện

Giống như các phương tiện khác khi tham gia giao thông, khi đi xe đạp điện hoặc xe điện nếu chúng ta bất cẩn thì hoàn toàn có thể gặp tai nạn nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, để đảm bảo an toàn cho mình và người thân, các bạn nên từ bỏ ngay những thói quen xấu sau nhé:
  1. Không đội mũ bảo hiểm
Có lẽ đây là một trong những thói quen xấu hay mắc phải nhất của người đi xe đạp điện. Do phần lớn mọi người vẫn nghĩ rằng đi xe đạp điện không khác nhiều với xe đạp thông thường nên không cần phải đội mũ bảo hiểm. Thực tế, các văn bản pháp luật đã quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm với người đi xe đạp điện và xe điện. Nếu vi phạm, mức phạt phải chịu sẽ tương đương với việc đi xe máy không đội mũ bảo hiểm ở mức 100 – 200.000đ/người.
Đi xe đạp điện phải đội mũi bảo hiểm
Đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm là vi phạm pháp luật
  1. Rẽ hay quay đầu xe tùy tiện
Không khó bắt gặp trường hợp những bạn học sinh đi xe đạp điện rẽ đột ngột với tốc độ nhanh mà không có đèn tín hiệu hoặc khi ai đó rơi đồ vật thì ngay lập tức quay xe lại để nhặt. Có thể nói chúng ta phản xạ đột ngột như vậy vô cùng nguy hiểm nếu gặp phải trường hợp người đi sau không ứng biến kịp. Thói quen cũng xuất phát chủ yếu từ việc nghĩ rằng cách điều khiển xe đạp điện sẽ không khác gì việc đi một chiếc xe đạp thông thường
  1. Vừa đi vừa sử dụng điện thoại
Việc vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại khiến cho chúng ta phải dành một tay vào việc cầm điện thoại và mất  khả năng tập trung, không để ý đến đường đi hoặc những chướng ngại vật trước mặt. Do đó, khả năng xử lý tình huống của người điều khiển xe trở nên bị động và hạn chế hơn rất nhiều.Thử tưởng tượng sẽ nguy hiểm như thế nào khi bạn mải mê nhắn tin mà bất ngờ một chiếc ô tô phanh gấp, một chiếc xe máy đi cắt ngang phía trước?
tai nạn xe dạp điện
Tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra nếu điều khiển xe đạp điện một cách bất cẩn
  1. Sử dụng ô khi đi xe
Việc sử dụng ô buộc người điều khiển xe phải dành 1 tay để cầm nó. Nếu trong thời tiết xấu, sẽ rất nguy hiểm nếu bạn gặp một cơn gió lớn khiến cho chiếc ô của bạn bị thổi ngược hay mắc vào chiếc xe đi bên cạnh.
Chưa kể, hầu hết các loại ô trên thị trường hiện nay đều có chop bằng kim loại. Nếu sử dụng ô trong lúc có nhiều sấm sét còn khiến chúng ta trở thành “đối tượng” mà sấm sét nhắm tới.
  1. Điều khiển xe với tốc độ quá nhanh
Hiểu rõ các sản phẩm của mình, các nhà sản xuất đã khuyến cáo không nên điều khiển xe đạp điện, xe máy điện với tốc độ quá nhanh. Theo họ, những dòng xe này khi đi quá nhanh sẽ dẫn đến việc mất ổn định rất dễ gây ra tai nạn giao thông. Do đó, khung tốc độ an toàn nhất cho xe đạp điện khi lưu thông là dưới 25km/h. Còn với các dòng xe điện khác có thể cao hơn tuy nhiên không thể được như xe máy. Chưa kể hiện nay, trên thị trường rất nhiều loại xe điện nhái, kém chất lượng được trà trộn cùng với các dòng xe đạp điện chính hãng nên vấn đề chất lượng càng bị bỏ ngỏ. Do đó, nếu bạn có thói quen điều khiển những chiếc xe đạp điện với vận tốc lên tới trên 40km/h trong đường phố thì nên từ bỏ ngay để đảm bảo an toàn nhé!
  1. Không bấm còi khi vượt xe
Hãy thử tưởng tượng nếu bạn đang tham gia giao thông bình thường như bao người khác thì bỗng nhiên không một tiếng động, một chiếc xe đạp điện vọt lên với tốc độ nhanh qua đầu xe bạn. Nếu bạn là người không có phản xạ nhanh, tình huống trên hoàn toàn có thể gây ra một vụ tai nạn.
Xe đạp điện và xe máy điện luôn được ghi nhận với ưu điểm không tạo ra tiếng ồn khi sử dụng. Nhưng với thói quen tùy tiện của người sử dụng, ưu điểm này hoàn toàn có thể gây ra những tai nạn không đáng có. Do đó, nếu đang lưu thông bằng xe đạp điện trong nơi thành phố, hãy nhớ bấm còi báo hiệu trước khi vượt xe người khác nhé!

Nguồn: http://tenbike.com.vn/tin-tuc/nhung-thoi-quen-nguy-hiem-can-tu-bo-ngay-khi-di-xe-dap-dien.html



EmoticonEmoticon